Thực trạng kiến thức đi buồng và một số yếu tố ảnh hưởng tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, năm 2017
Main Article Content
Keywords
Tóm tắt
Mục tiêu: Mô tả thực trạng kiến thức đi buồng và xác định một số yếu tố liên quan đến kiến thức đi buồng ở điều dưỡng, hộ sinh tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, năm 2017. Đối tượng và phương pháp: Nghiên cứu mô tả cắt ngang, sử dụng bộ câu hỏi phỏng vấn 66 điều dưỡng thực hiện công tác đi buồng. Kết quả: Có 65,2% điều dưỡng/hộ sinh đạt mức 80% kiến thức về đi buồng. Điều dưỡng/ hộ sinh chưa được tập huấn về đi buồng chiếm 19,8%. Phân tích đa biến cho thấy trình độ đào tạo có ảnh hưởng đến kiến thức đi buồng của điều dưỡng/hộ sinh. Kết luận: Hơn 65% điều dưỡng/hộ sinh đạt kiến thức về đi buồng, gần 1/5 chưa được tập huấn về kiến thức đi buồng; phân tích cho thấy trình độ đào tạo là yếu tố ảnh hưởng đến kiến thức đi buồng của điều dưỡng, hộ sinh.
Article Details
Các tài liệu tham khảo
2. Bệnh viện Phụ sản Hà Nội (2016) Qui định đi buồng thường qui của ĐD-HS, Quyết định số: 1258 QĐ/PS-TCCB, ngày 03/11/2016 của Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội về việc ban hành bộ tài liệu. Quy định công tác Điều dưỡng, tr. 59-61.
3. Bộ Y tế (2011) Hướng dẫn công tác điều dưỡng về chăm sóc người bệnh trong bệnh viện. Thông tư số 07/2011/TT-BYT.
4. Bộ Y tế (2014) Mô hình phân công chăm sóc. Tài liệu quản lý điều dưỡng, Nhà Xuất bản Y học.
5. Phạm Thị Xuyến (2015) Thực trạng công tác đi buồng thường quy của điều dưỡng viên tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông. Luận văn Thạc sỹ Quản lý bệnh viện, Đại học Y tế Công cộng, Hà Nội.
6. Munroe D, Duffy P, and Fisher C (2008) Nurse knowledge, skills, and attitudes related to evidence-based practice: Before and after organizational supports. Medsurg Nurs. Off. J. Acad. Med.-Surg. Nurses 17(1): 55-60.
7. Shimizutani M et al (2008) Relationship of nurse burnout with personality characteristics and coping behaviors. Ind. Health 46(4): 326-335.